Share:

เว็บไซต์สำเร็จรูป กับ สร้างเว็บไซต์เองต่างกันอย่างไร?

สำหรับคนที่อยากทำเว็บไซต์เป็นของตัวเอง แต่ยังไม่มีความรู้ความเข้าใจว่าทั้งสองแบบต่างกันอย่างไร แต่ละแบบจุดเด่นแบบไหน มาดูกัน

สำหรับคนที่อยากทำเว็บไซต์เป็นของตัวเอง แต่ยังไม่มีความรู้ความเข้าใจว่าทั้งสองแบบต่างกันอย่างไร แต่ละแบบจุดเด่นแบบไหน มาดูกัน

💻 เว็บไซต์สำเร็จรูปคืออะไร ?

เว็บไซต์สำเร็จรูป (Template Website) คือ เว็บไซต์ที่มีต้นแบบหรือดีไซน์ที่รองรับอยู่แล้ว ซึ่งมีรูปแบบให้เลือก มีข้อดีในด้านความสะดวกและรวดเร็ว ใช้งานง่ายและมีฟีเจอร์พื้นฐานที่ใช้งานได้ทันที รวมไปถึง Plugin ที่ส่งเสริมการทำ SEO ทั้งนี้ เนื่องจากเป็นเว็บไซต์ที่มีรูปแบบรองรับ มักจะมีขอบเขตในการแก้ไขและปรับแต่ง รวมไปถึงในเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัยที่อาจไม่ได้มาตรฐาน

🟢 จุดเด่น : ราคาถูก และใช้ระยะเวลาในการพัฒนาน้อย 🤩

🖥 สร้างเว็บไซต์เอง คืออะไร ?

สร้างเว็บไซต์เอง (Custom Website) คือ เว็บไซต์ที่ถูกพัฒนาโดยนักพัฒนาเว็บไซต์ (Web Developer) มีความอิสระในการออกแบบ สามารถออกแบบได้ตรงกับภาพลักษณ์ของธุรกิจของลูกค้าเพื่อส่งเสริมความน่าเชื่อถือของธุรกิจ เนื่องจากถูกออกแบบและพัฒนาเพื่อตอบสนองตรงตามความต้องการของลูกค้า จึงมีความยืดหยุ่นในการปรับแต่งในทุกด้านของเว็บไซต์ และมีความปลอดภัยสูง ทั้งยังสามารถดึงข้อมูลหลังบ้านทั้งหมดออกมาเพื่อนำไปใช้ต่อยอดในการวางกลยุทธ์ทงการตลาดได้อีกด้วย

🟢 จุดเด่น : มีความปลอดภัยต่อข้อมูลสูง และมีความยืดหยุ่นในการปรับแต่งเว็บไซต์ 😳

📍 พอจะเข้าใจความแตกต่างของทั้ง เว็บไซต์สำเร็จรูป กับ สร้างเว็บไซต์เอง กันแล้วใช่ไหม หากยังสับสนว่าควรทำเว็บไซต์แบบไหนที่เหมาะกับธุรกิจของคุณ สามารถสอบถามผู้เชียวชาญของเราได้เลย ปรึกษาและให้คำแนะนำฟรี ❗

Back to Home